DỊCH VỤ THAY THẾ – ĐẠI TU HỆ THỐNG GẦM & ĐỘNG CƠ Ô TÔ TẠI THẾ GIỚI Ô TÔ HẢI PHÒNG – CAM KẾT LINH KIỆN XỊN, CHUẨN HÃNG, BẢO HÀNH DÀI HẠN
Hệ thống gầm – động cơ là “xương sống” của một chiếc xe ô tô. Nếu một trong các bộ phận như ống nước làm mát máy, lọc xăng, lọc dầu máy, rotuyn lái, cao su càng A, giảm xóc, má phanh, chụp bụi, bạc cao su giằng sau… xuống cấp, chiếc xe sẽ mất độ êm ái, tiêu hao nhiên liệu, rung lắc mạnh và thậm chí gây mất an toàn khi tham gia giao thông.
Tại Thế Giới Ô Tô Hải Phòng, chúng tôi cung cấp dịch vụ kiểm tra – chẩn đoán – thay thế – đại tu gầm & động cơ ô tô chuyên sâu với cam kết:
• 100% linh kiện xịn – chuẩn hãng – rõ nguồn gốc
• Kỹ thuật viên kinh nghiệm 15+ năm
• Làm trực tiếp – không qua trung gian
• Quy trình chuẩn – chi tiết – minh bạch
• Bảo hành dài hạn
Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ từng hạng mục quan trọng, dấu hiệu hỏng, lý do cần thay, quy trình kỹ thuật và lợi ích khi thực hiện tại Thế Giới Ô Tô Hải Phòng.
1. TẠI SAO PHẢI KIỂM TRA & ĐẠI TU GẦM – ĐỘNG CƠ ĐỊNH KỲ ?
Hệ thống gầm – động cơ là nơi làm việc liên tục với tải trọng lớn, chịu tác động mạnh từ mặt đường, nhiệt độ, rung chấn và chất lượng nhiên liệu. Nếu không kiểm tra định kỳ dễ dẫn đến:
-
Mất lái, trượt lái, lạng xe nguy hiểm
-
Rung lắc mạnh khi chạy nhanh
-
Hao xăng, giảm công suất
-
Nóng máy, sôi nước làm mát
-
Chảy dầu – chảy nước – chảy mỡ
-
Hỏng hóc dây chuyền tốn kém
Chính vì vậy, việc thay mới các chi tiết như ống nước làm mát máy, rotuyn lái, giảm xóc, cao su càng A, má phanh… là điều bắt buộc để duy trì độ an toàn tuyệt đối.
2. CHI TIẾT CÁC HẠNG MỤC THAY THẾ – NÂNG CẤP CHUẨN XƯỞNG TẠI THẾ GIỚI Ô TÔ HẢI PHÒNG
Dưới đây là toàn bộ hạng mục linh kiện cao cấp, chất lượng xịn, được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.
1. Hệ thống làm mát động cơ
♦ Thay thế ống nước làm mát – linh kiện cực kỳ quan trọng
Các ống nước làm mát lâu ngày sẽ bị phồng, rạn, bục khiến nước làm mát thoát ra ngoài và gây cháy gioăng mặt máy – hư hại cực lớn.
Các hạng mục bao gồm:
• Ống nước làm mát máy trên – xịn
• Ống nước làm mát máy dưới – xịn
♦ Dấu hiệu hỏng:
• Hao nước làm mát
• Xe báo nhiệt cao
• Có vệt nước màu xanh/đỏ chảy dưới gầm
• Mùi khét, hơi nước bốc từ khoang máy

2. Hệ thống nhiên liệu - dầu nhớt
♦ Thay lọc nhiên liệu & lọc dầu máy
• Lọc xăng – xịn giúp loại bỏ cặn bẩn tránh tắc kim phun
• Lọc dầu máy – xịn bảo vệ động cơ, giảm ma sát, tăng tuổi thọ
♦ Lọc bẩn có thể gây:
• Máy rung – yếu
• Tốn xăng
• Nổ không đều
• Báo lỗi động cơ

3. Hệ thống lái và treo
♦ Bộ rotuyn lái – đảm bảo độ chuẩn khi đánh lái
• Rotuyn lái ngoài – xịn
• Rotuyn lái trong – xịn
♦ Nếu rotuyn hỏng, xe sẽ:
• Lắc mạnh khi đi nhanh
• Lạng lái khi phanh
• Kêu cục cục khi qua gờ
♦ Cao su – chụp bụi bảo vệ hệ thống lái
-
Cao su chụp bụi trước lái – xịn
Hỏng cao su sẽ khiến bụi bẩn lọt vào làm mòn bi – hỏng rotuyn nhanh chóng.

♦ Rotuyn trụ đứng trước – xịn
Hỏng rotuyn trụ đứng có thể gây rụng bánh xe khi đang chạy, cực kỳ nguy hiểm.

4. HỆ THỐNG CÀNG A – GIẰNG – CAO SU ĐỒNG BỘ
♦ Bạc cao su càng A & cao su giằng sau
• Bạc cao su càng A – cao cấp
• Bạc cao su càng A nhỏ – cao cấp
• Bạc cao su giằng sau – xịn
♦ Đây là chi tiết cực quan trọng để đảm bảo:
• Ổn định thân xe
• Giảm rung
• Bám đường tốt
• Không lệch bánh – không ăn mòn lốp

5. HỆ THỐNG GIẢM XÓC & CÂN BẰNG
♦ Giảm xóc & cao su cân bằng
• Giảm xóc sau liên bát bèo – xịn
• Rotuyn cân bằng sau – xịn
• Cao su cân bằng sau – xịn
♦ Hỏng giảm xóc sẽ khiến xe:
• Nảy “cục cục” khi qua ổ gà
• Lắc khi vào cua
• Rất nguy hiểm nếu đi đường cao tốc
6. HỆ THỐNG PHANH – AN TOÀN TUYỆT ĐỐI
♦ Thay má phanh – chuẩn hãng
• Má phanh sau – xịn
• Má phanh tay – cao cấp
♦ Má phanh mòn có thể gây:
• Tiếng rít lớn
• Mòn đĩa phanh
• Tăng quãng đường phanh
• Mất phanh – cực kỳ nguy hiểm

7. HỆ THỐNG CÁCH ÂM – CÁCH NHIỆT – BẢO VỆ KHOANG XE
♦ Tấm bông sau – xịn
♦ Chụp bụi GXS – xịn
Hai linh kiện giúp khoang xe:
• Êm hơn
• Giảm tiếng ồn
• Ngăn bụi bẩn và nước
3. QUY TRÌNH KỸ THUẬT CHUẨN XƯỞNG TẠI THẾ GIỚI Ô TÔ HẢI PHÒNG
Để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, xưởng chúng tôi áp dụng quy trình 7 bước:
Bước 1: Kiểm tra tổng quát hệ thống gầm – động cơ
Sử dụng máy chẩn đoán OBD & kiểm tra thủ công thực tế.
Bước 2: Định vị bộ phận hỏng – đo độ rơ – kiểm tra độ kín
Kỹ thuật viên đo độ rơ rotuyn, cao su, kiểm tra chảy mỡ – chảy dầu – chảy nước.
Bước 3: Báo giá minh bạch – lựa chọn linh kiện xịn
100% báo giá chi tiết từng hạng mục, không phát sinh.
Bước 4: Tháo lắp kỹ thuật – đúng quy chuẩn hãng
Sử dụng đồ nghề chuyên dụng tránh cong vênh – gãy – nứt.
Bước 5: Cân chỉnh độ chụm – cân bằng động
Đảm bảo xe chạy thẳng – không lệch bánh – không ăn lốp.
Bước 6: Test vận hành thực tế
Chạy thử nhiều tốc độ để đảm bảo an toàn tối đa.
Bước 7: Bàn giao – hướng dẫn bảo dưỡng
Kèm theo phiếu bảo hành và lịch bảo dưỡng định kỳ.

4. LỢI ÍCH KHI LÀM GẦM & ĐỘNG CƠ TẠI THẾ GIỚI Ô TÔ HẢI PHÒNG
• Linh kiện xịn – chuẩn hãng – rõ nguồn gốc
• Đội ngũ kỹ thuật 15 năm kinh nghiệm
• Trang thiết bị chuẩn gara lớn
• Cam kết không vẽ bệnh – không thay thừa
• Giá tốt nhất tại Hải Phòng
• Bảo hành dài hạn
5. THÔNG TIN LIÊN HỆ CHÍNH THỨC
Thế Giới Ô Tô Hải Phòng – Dịch vụ đại tu gầm – động cơ chuyên nghiệp
-
Địa chỉ: 438 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng
-
Hotline: 0907 428 999
-
Website 1: http://thegioioto.store/
-
Website 2: https://noithatotohaiphong.vn/